Ráðstefna FUM 2012

(Munur milli útgáfa)
Stökkva á: flakk, leita
(Ný síða: == Ráðstefna FUM 2012 == Félag um menntarannsóknir (FUM) gengst fyrir eins dags ráðstefnu um rannsóknir í menntamálum laugardaginn 17. mars 2012 í húsnæði Menntavísind...)
 
Lína 26: Lína 26:
 
Ráðstefnustjóri: Ragnar Ingi Aðalsteinsson
 
Ráðstefnustjóri: Ragnar Ingi Aðalsteinsson
 
Nánari upplýsingar og skráning á heimasíðu FUM: http://vefir.hi.is/fum
 
Nánari upplýsingar og skráning á heimasíðu FUM: http://vefir.hi.is/fum
 +
---------
 +
Ráðstefna FUM 17. mars 2012
 +
Skóli sem siðvætt samfélag: Menntarannsóknir og framkvæmd menntastefnu
 +
 +
Yfirlit yfir málstofur og smiðjur
 +
 +
Málstofur klukkan 10:45 - 12:15
 +
 +
Aðferðir við kennslu og rannsóknir H001 Upplýsingatækni og heimanám H102
 +
10:45 Boðun og staðreynd í sálfræðikenningum um þroska – Sigurður Júlíus Grétarsson 10:45 Menntun barna og unglinga á landsbyggðinni – reynsla og þróun í dreifmenntun og fjarnámi á grunnskólastigi – Sólveig Jakobsdóttir og Þuríður Jóhannsdóttir
 +
11:05 Öðruvísi aðferðafræði – kynning á nokkrum hugtökum og líkönum úr kenningu Engeström um víkkað nám - Þuríður Jóhannsdóttir 11:05 Skólasafnið við skjáinn: Hvað gera bændur þegar krummi kallar inn? – Torfi Hjartarson
 +
11:25 Blandaðar aðferðir við mat – Sigurlína Davíðsdóttir 11:25 Opið menntaefni og námsefnisgerð – Salvör Gissurardóttir
 +
11:45 Þekking, leikni og hæfni kennara. Skólamenning sem stuðlar að námi allra – Birna María Svanbjörnsdóttir 11:45 Heimanám: Viðhorf grunnskólanema til þess hverjir geti hjálpað þeim – Jóhanna Rósa Arnardóttir og Þorbjörn Broddason
 +
12:05 Umræður og fyrirspurnir 12:05 Umræður og fyrirspurnir
 +
Skólahúsnæði og kennslubækur H201 Félagslegur jöfnuður H202
 +
10:45 Hönnun og viðhorf – Hvaða lífsgildi eru höfð að leiðarljósi við hönnun skóla og hvernig er þeim ætlað að birtast í skólastarfi? – Helgi Grímsson 10:45 Jafnrétti og kennaramenntun – Steinunn Helga Lárusdóttir
 +
11:05 Skólastofa í íslenskum grunnskólum; skipulag, starfshættir og viðhorf – Anna Kristín Sigurðardóttir 11:05 Sjónarmið í menntarannsóknum sem kennd eru við femínisma og póststrúktúralisma – Þórdís Þórðardóttir
 +
11:25 Hugmyndir um ráðdeild og forsjálni á 19. öld – Endurspeglun í kennslubókum í reikningi – Kristín Bjarnadóttir 11:25 Togstreita og þróun nýjunga í skólastarfinu. Breytingastofa og starfendarannsókn – Hjördís Þorgeirsdóttir
 +
11:45 Hvernig kennslubók í eðlisfræði getur stuðlað að framkvæmd nýrrar menntastefnu – Haukur Arason 11:45 Ekki það sama: Um skilning og notkun ófatlaðra framhaldsskólanema á fötlunarhugtökum – Eiríksína Ásgrímsdóttir og Kristín Björnsdóttir
 +
12:05 Umræður og fyrirspurnir 12:05 Umræður og fyrirspurnir
 +
Kennsluaðferðir H203 Stærðfræðikennsla H204
 +
10:45 Árangursrík nótnalestrarkennsla með „beinni kennslu“ (Direct Instruction, DI) – Rafn Emilsson og Zuilma Gabríela Sigurðardóttir 10:45 Hvaða möguleika hafa stærðfræðikennarar á unglingastigi til starfsþróunar? – Guðný Helga Gunnarsdóttir
 +
11:05 Árangursrík kennsla – Thelma Lind Tryggvadóttir og Zuilma Gabríela Sigurðardóttir 11:05 Námssamfélög sem liður í starfsþróun kennara – Guðbjörg Pálsdóttir og Guðný Helga Gunnarsdóttir
 +
11:25 Dægraskipti og árstíðaskipti í stjörnufræðilegu samhengi í námi ungra barna – Sverrir Guðmundsson og Haukur Arason 11:25 „Ég skildi ekki orð, ekki eitt einasta orð“. Reynsla einstaklinga með sértæka námserfiðleika í stærðfræði – Þuríður Ástvaldsdóttir
 +
11:45 „Ætlaður námsafrakstur“ (Intended learning outcomes) í náttúruvísindum – Meyvant Þórólfsson 11:45 Ung börn læra stærðfræði – Stærðfræðihugmyndir fyrir leikskóla – Guðrún María Sæmundsdóttir
 +
12:05 Umræður og fyrirspurnir 12:05 Umræður og fyrirspurnir
 +
 +
Að mæta ólíkum nemendahópum H205 Siðferði og viðhorf H206
 +
10:45 Sumt er æskilegt, stundum. Viðhorf unglinga til samstarfs heimilis og skóla – Kristín Jónsdóttir 10:45 Efling siðferðisþroska í almennri menntun – Elsa Haraldsdóttir
 +
11:05 Hvert er eðli íslenskufagsins og hvernig er að vera íslenskukennari? – Kjersti Lea 11:05 Þekking, siðfræði, samfélag: Eiga nemendur að ástunda gagnrýna hugsun? – Henry Alexander Henrysson
 +
11:25 Læsi og lestur á dönsku í grunnskólanum á Íslandi – Michael Dal 11:25 Starfshættir í grunnskólum: Stuðningur við sjálfræði nemenda – Ingibjörg Kaldalóns
 +
11:45 Námsgagnagerð á tímamótum – Berglind Rós Magnúsdóttir 11:45 Þetta er allt misjafnlega mikilvægt – viðhorf grunnskólanema – Amalía Björnsdóttir og Kristín Jónsdóttir
 +
12:05 Umræður og fyrirspurnir 12:05 Umræður og fyrirspurnir
 +
Leikskólakennsla H207 Framhaldsskólakennsla H208
 +
10:45 Þróun kenningar um fagmennsku í menntunarfræði – Sigríður Halldórsdóttir 10:45 Námsmenning á unglingastigi grunnskóla og mótun námshæfni nemenda – Rúnar Sigþórsson
 +
11:05 Traust skapar trú á getu – Guðrún Alda Harðardóttir 11:05 Hvað greinir að þá nemendur sem falla brott úr framhaldsskóla og hina sem ljúka námi? – Hjalti Jón Sveinsson og Rúnar Sigþórsson
 +
11:25 Vald og veruháttur í leikskólum – Kristín Dýrfjörð 11:25 Hugmyndir stjórnenda og kennara um mat á gæðum námsbrauta í framhaldsskólanum – Hildigunnur Gunnarsdóttir
 +
11:45 Hver eru viðhorf helstu hagsmunaaðila leikskóla í Hafnarfirði til hlutverka hans í nútímasamfélagi? – Jóhanna Sveinbjörg B. Traustadóttir og Kristín Dýrfjörð 11:45 Sýn framhaldsskólanema til skila skólastiga – Gerður G. Óskarsdóttir
 +
12:05 Umræður og fyrirspurnir 12:05 Umræður og fyrirspurnir
 +
Háskólakennsla H209
 +
10:45 Þróun vefkerfis til einstaklingsbundins náms: tutor-web – Gunnar Stefánsson og Anna Helga Jónsdóttir
 +
11:05 Greining á niðurstöðum könnunarprófs í stærðfræði – Anna Helga Jónsdóttir, Rögnvaldur G. Möller og Gunnar Stefánsson
 +
11:25 Ég ætla ekki að verða kennitala í Háskóla Íslands: Rannsókn á námsreynslu fyrsta árs nema í þremur greinum innan Háskóla – Guðrún Geirsdóttir
 +
11:45 Að rannsaka með kennurum – Jónína Vala Kristinsdóttir
 +
12:05 Umræður og fyrirspurnir
 +
 +
 +
Smiðjur klukkan 13:30 - 15:00
 +
 +
Innra mat á skólastarfi                                                                      Sigurlína Davíðsdóttir H206 Samspil rannsókna og skólastarfs                                                    Sigurður J. Grétarsson H208
 +
 +
Úr grunnskóla í framhaldsskóla                                            Hjalti Jón Sveinsson og Rúnar Sigþórsson H209
 +
 +
Heildstæðar málstofur klukkan 13:30 – 15:00
 +
 +
Greiningarpróf og eftirfylgnipróf (Sigurgrímur Skúlason) H202 Trú kennara á sameiginlega getu hópsins og áhrif þess á nám nemenda (Allyson Macdonald) H203
 +
13:30 Athugun á upplýsingum á ólíkum getustigum greiningarprófsins Hljóðfærni út frá Rasch-líkani – Sigurgrímur Skúlason, Jóhanna Ella Jónsdóttir, Guðrún Birna Einarsdóttir og Bjartey Sigurðardóttir 13:30 Viðhorf nemenda til umhverfismála og staða þeirra í náttúrufræði – Almar M. Halldórsson
 +
13:55 Athugun á flokkunarnákvæmni greiningarprófsins Hljóðfærni – Guðrún Birna Einarsdóttir, Sigurgrímur Skúlason, Jóhanna Ella Jónsdóttir og Bjartey Sigurðardóttir 13:50 Stuðningur og ráðgjöf við kennara í þróunarstarfi – Auður Pálsdóttir
 +
14:20 Stöðugleiki LtL eftirfylgniprófa yfir lengri og skemmri tíma – Jóhanna Ella Jónsdóttir, Sigurgrímur Skúlason, Steinunn Torfadóttir og Helga Sigurmundardóttir 14:10 Kröfur um kennslu nýrra námssviða – Svanborg R.Jónsdóttir, Auður Pálsdóttir, Svava Pétursdóttir
 +
14:30 Change zones – Allyson Macdonald
 +
14:45 Umræður og fyrirspurnir 14:50 Umræður og fyrirspurnir
 +
Rann-Ung H204 Fjölmenning H205
 +
13:30 Faglegt hlutverk, forysta og fagleg sjálfsmynd leikskólakennara – Arna H. Jónsdóttir 13:30 Kennarar sem kenna nemendum af erlendum uppruna – Hafdís Guðjónsdóttir
 +
13:50 Foreldrasamstarf í leikskólum: Mikilvægi, hlutverk og umhverfi – Kristín Björk Jóhannsdóttir 13:50 Polish secondary school students‘ attitudes towards schooling, academic language and social participation – Samúel Lefever og Robert Berman
 +
14:10 Streita meðal leikskólakennara – Ásdís Olga Sigurðardóttir og Jóhanna Einarsdóttir 14:10 Lýðræðisleg þátttaka og félagslegur jöfnuður í leik og grunnskóla – Hanna Ragnarsdóttir og Hildur Blöndal
 +
14:30 „Vissi að þetta yrði hvort eð er erfitt sko fyrir hann, og mig. Erfiðara fyrir mig“ – Marta Sigurðardóttir 14:30 Gildi í skóla án aðgreiningar – Jóhanna Karlsdóttir og Hafdís Guðjónsdóttir
 +
14:50 Umræður og fyrirspurnir 14:50 Umræður og fyrirspurnir

Útgáfa síðunnar 14. mars 2012 kl. 11:48

Ráðstefna FUM 2012

Félag um menntarannsóknir (FUM) gengst fyrir eins dags ráðstefnu um rannsóknir í menntamálum laugardaginn 17. mars 2012 í húsnæði Menntavísindasviðs Háskóla Íslands við Stakkahlíð. Yfirskrift ráðstefnunnar og þema er Skóli sem siðvætt samfélag: Menntarannsóknir og framkvæmd menntastefnu


Dagskrá
 9:00  Skráning og afhending ráðstefnugagna

 9:15  Opnun: Formaður FUM, Steinunn Helga Lárusdóttir
 9:25 Tónlistarflutningur. Davíð Ingi Ragnarsson og Antonia Hevesi

 9:35 Inngangsfyrirlestur: Ethics and the limits of education. Dr. Judith Suissa
 10:25 Kaffihlé
10:45  Málstofur
12:15 Hádegishlé
13:00  Erindi: Starfssiðfræði kennara og fagmennska: Gunnar E. Finnbogason
13:30 Smiðjur
15:00  Hlé
15: 15 Erindi: Maðurinn sem rannsóknarefni frá sjónarhorni jákvæðrar sálarfræði: Erla Kristjánsdóttir
15:45 Ráðstefnuslit


Ráðstefnugjaldið er kr. 4000 fyrir félagsmenn og kr. 6000 fyrir aðra.
Ráðstefnustjóri: Ragnar Ingi Aðalsteinsson
Nánari upplýsingar og skráning á heimasíðu FUM: http://vefir.hi.is/fum
---------
Ráðstefna FUM 17. mars 2012
Skóli sem siðvætt samfélag: Menntarannsóknir og framkvæmd menntastefnu
						
Yfirlit yfir málstofur og smiðjur
						
Málstofur klukkan 10:45 - 12:15					
						
 	Aðferðir við kennslu og rannsóknir	H001			Upplýsingatækni og heimanám	H102
10:45	Boðun og staðreynd í sálfræðikenningum um þroska – Sigurður Júlíus Grétarsson		10:45	Menntun barna og unglinga á landsbyggðinni – reynsla og þróun í dreifmenntun og fjarnámi á grunnskólastigi – Sólveig Jakobsdóttir og Þuríður Jóhannsdóttir
11:05	Öðruvísi aðferðafræði – kynning á nokkrum hugtökum og líkönum úr kenningu Engeström um víkkað nám - Þuríður Jóhannsdóttir 		11:05	Skólasafnið við skjáinn: Hvað gera bændur þegar krummi kallar inn? – Torfi Hjartarson 
11:25	Blandaðar aðferðir við mat – Sigurlína Davíðsdóttir		11:25	Opið menntaefni og námsefnisgerð – Salvör Gissurardóttir
11:45	Þekking, leikni og hæfni kennara. Skólamenning sem stuðlar að námi allra – Birna María Svanbjörnsdóttir		11:45	Heimanám: Viðhorf grunnskólanema til þess hverjir geti hjálpað þeim – Jóhanna Rósa Arnardóttir og Þorbjörn Broddason
12:05	Umræður og fyrirspurnir		12:05	Umræður og fyrirspurnir
 	Skólahúsnæði og kennslubækur	H201			Félagslegur jöfnuður	H202
10:45	Hönnun og viðhorf – Hvaða lífsgildi eru höfð að leiðarljósi við hönnun skóla og hvernig er þeim ætlað að birtast í skólastarfi? – Helgi Grímsson		10:45	Jafnrétti og kennaramenntun – Steinunn Helga Lárusdóttir
11:05	Skólastofa í íslenskum grunnskólum; skipulag, starfshættir og viðhorf – Anna Kristín Sigurðardóttir		11:05	Sjónarmið í menntarannsóknum sem kennd eru við femínisma og póststrúktúralisma – Þórdís Þórðardóttir
11:25	Hugmyndir um ráðdeild og forsjálni á 19. öld – Endurspeglun í kennslubókum í reikningi – Kristín Bjarnadóttir		11:25	Togstreita og þróun nýjunga í skólastarfinu. Breytingastofa og starfendarannsókn – Hjördís Þorgeirsdóttir
11:45	Hvernig kennslubók í eðlisfræði getur stuðlað að framkvæmd nýrrar menntastefnu – Haukur Arason		11:45	Ekki það sama: Um skilning og notkun ófatlaðra framhaldsskólanema á fötlunarhugtökum – Eiríksína Ásgrímsdóttir og Kristín Björnsdóttir
12:05	Umræður og fyrirspurnir		12:05	Umræður og fyrirspurnir
 	Kennsluaðferðir	H203			Stærðfræðikennsla	H204
10:45	Árangursrík nótnalestrarkennsla með „beinni kennslu“ (Direct Instruction, DI) – Rafn Emilsson og Zuilma Gabríela Sigurðardóttir 		10:45	Hvaða möguleika hafa stærðfræðikennarar á unglingastigi til starfsþróunar? – Guðný Helga Gunnarsdóttir
11:05	Árangursrík kennsla – Thelma Lind Tryggvadóttir og Zuilma Gabríela Sigurðardóttir		11:05	Námssamfélög sem liður í starfsþróun kennara – Guðbjörg Pálsdóttir og Guðný Helga Gunnarsdóttir
11:25	Dægraskipti og árstíðaskipti í stjörnufræðilegu samhengi í námi ungra barna – Sverrir Guðmundsson og Haukur Arason		11:25	„Ég skildi ekki orð, ekki eitt einasta orð“. Reynsla einstaklinga með sértæka námserfiðleika í stærðfræði – Þuríður Ástvaldsdóttir
11:45	„Ætlaður námsafrakstur“ (Intended learning outcomes) í náttúruvísindum – Meyvant Þórólfsson		11:45	Ung börn læra stærðfræði – Stærðfræðihugmyndir fyrir leikskóla – Guðrún María Sæmundsdóttir
12:05	Umræður og fyrirspurnir		12:05	Umræður og fyrirspurnir
 
 	Að mæta ólíkum nemendahópum	H205			Siðferði og viðhorf	H206
10:45	Sumt er æskilegt, stundum. Viðhorf unglinga til samstarfs heimilis og skóla – Kristín Jónsdóttir		10:45	Efling siðferðisþroska í almennri menntun – Elsa Haraldsdóttir
11:05	Hvert er eðli íslenskufagsins og hvernig er að vera íslenskukennari? – Kjersti Lea		11:05	Þekking, siðfræði, samfélag: Eiga nemendur að ástunda gagnrýna hugsun? – Henry Alexander Henrysson
11:25	Læsi og lestur á dönsku í grunnskólanum á Íslandi – Michael Dal		11:25	Starfshættir í grunnskólum: Stuðningur við sjálfræði nemenda – Ingibjörg Kaldalóns
11:45	Námsgagnagerð á tímamótum – Berglind Rós Magnúsdóttir		11:45	Þetta er allt misjafnlega mikilvægt – viðhorf grunnskólanema – Amalía Björnsdóttir og Kristín Jónsdóttir 
12:05	 Umræður og fyrirspurnir		12:05	Umræður og fyrirspurnir
 	Leikskólakennsla	H207			Framhaldsskólakennsla	H208
10:45	Þróun kenningar um fagmennsku í menntunarfræði – Sigríður Halldórsdóttir		10:45	Námsmenning á unglingastigi grunnskóla og mótun námshæfni nemenda – Rúnar Sigþórsson
11:05	Traust skapar trú á getu – Guðrún Alda Harðardóttir		11:05	Hvað greinir að þá nemendur sem falla brott úr framhaldsskóla og hina sem ljúka námi? – Hjalti Jón Sveinsson og Rúnar Sigþórsson
11:25	Vald og veruháttur í leikskólum – Kristín Dýrfjörð		11:25	Hugmyndir stjórnenda og kennara um mat á gæðum námsbrauta í framhaldsskólanum – Hildigunnur Gunnarsdóttir
11:45	Hver eru viðhorf helstu hagsmunaaðila leikskóla í Hafnarfirði til hlutverka hans í nútímasamfélagi? – Jóhanna Sveinbjörg B. Traustadóttir og Kristín Dýrfjörð		11:45	Sýn framhaldsskólanema til skila skólastiga – Gerður G. Óskarsdóttir
12:05	Umræður og fyrirspurnir		12:05	Umræður og fyrirspurnir
 	Háskólakennsla	H209				
10:45	Þróun vefkerfis til einstaklingsbundins náms: tutor-web – Gunnar Stefánsson og Anna Helga Jónsdóttir				
11:05	Greining á niðurstöðum könnunarprófs í stærðfræði – Anna Helga Jónsdóttir, Rögnvaldur G. Möller og Gunnar Stefánsson				
11:25	Ég ætla ekki að verða kennitala í Háskóla Íslands: Rannsókn á námsreynslu fyrsta árs nema í þremur greinum innan Háskóla – Guðrún Geirsdóttir				
11:45	Að rannsaka með kennurum – Jónína Vala Kristinsdóttir				
12:05	Umræður og fyrirspurnir				
						
 
Smiðjur klukkan 13:30 - 15:00					
						
 	Innra mat á skólastarfi                                                                      Sigurlína Davíðsdóttir	H206			Samspil rannsókna og skólastarfs                                                     Sigurður J. Grétarsson	H208
						
 	Úr grunnskóla í framhaldsskóla                                            Hjalti Jón Sveinsson og Rúnar Sigþórsson	H209				
						
Heildstæðar málstofur klukkan 13:30 – 15:00				
						
 	Greiningarpróf og eftirfylgnipróf (Sigurgrímur Skúlason) 	H202		 	Trú kennara á sameiginlega getu hópsins og áhrif þess á nám nemenda (Allyson Macdonald) 	H203
13:30	Athugun á upplýsingum á ólíkum getustigum greiningarprófsins Hljóðfærni út frá Rasch-líkani – Sigurgrímur Skúlason, Jóhanna Ella Jónsdóttir, Guðrún Birna Einarsdóttir og Bjartey Sigurðardóttir		13:30	Viðhorf nemenda til umhverfismála og staða þeirra í náttúrufræði – Almar M. Halldórsson
13:55	Athugun á flokkunarnákvæmni greiningarprófsins Hljóðfærni – Guðrún Birna Einarsdóttir, Sigurgrímur Skúlason, Jóhanna Ella Jónsdóttir og Bjartey Sigurðardóttir 			13:50	Stuðningur og ráðgjöf við kennara í þróunarstarfi – Auður Pálsdóttir
14:20	Stöðugleiki LtL eftirfylgniprófa yfir lengri og skemmri tíma – Jóhanna Ella Jónsdóttir, Sigurgrímur Skúlason, Steinunn Torfadóttir og Helga Sigurmundardóttir		14:10	Kröfur um kennslu nýrra námssviða – Svanborg R.Jónsdóttir, Auður Pálsdóttir, Svava Pétursdóttir
			14:30	Change zones – Allyson Macdonald
14:45	Umræður og fyrirspurnir			14:50	Umræður og fyrirspurnir
 	Rann-Ung	H204			Fjölmenning	H205
13:30	Faglegt hlutverk, forysta og fagleg sjálfsmynd leikskólakennara – Arna H. Jónsdóttir		13:30	Kennarar sem kenna nemendum af erlendum uppruna – Hafdís Guðjónsdóttir
13:50	Foreldrasamstarf í leikskólum: Mikilvægi, hlutverk og umhverfi – Kristín Björk Jóhannsdóttir		13:50	Polish secondary school students‘ attitudes towards schooling, academic language and social participation – Samúel Lefever og Robert Berman
14:10	Streita meðal leikskólakennara – Ásdís Olga Sigurðardóttir og Jóhanna Einarsdóttir		14:10	Lýðræðisleg þátttaka og félagslegur jöfnuður í leik og grunnskóla – Hanna Ragnarsdóttir og Hildur Blöndal
14:30	„Vissi að þetta yrði hvort eð er erfitt sko fyrir hann, og mig. Erfiðara fyrir mig“ – Marta Sigurðardóttir		14:30	Gildi í skóla án aðgreiningar – Jóhanna Karlsdóttir og Hafdís Guðjónsdóttir
14:50	Umræður og fyrirspurnir		14:50	Umræður og fyrirspurnir
Tenglar
Nafnrými
Útgáfur
Aðgerðir
Flakk
Verkfæri